Bạn chọn cách nào khi học sinh mặc quần áo rách đi học

Cô Hà chủ nhiệm lớp 5A, Mạnh học sinh gần nhà trường mặc bộ quần áo bẩn thỉu, gấu quần xé rách đến đầu gối đến lớp.

học sinh mặc quần áo rách đi học


Bạn chọn cách xử lý nào sau đây:


1, Nói với cả lớp : học sinh đến lớp phải ăn mặc gọn gàng, quần áo chỉnh tề, tóc tai sạch sẽ.
2, Nói khẽ với Mạnh: " Em về nhà thay quần áo đi, cô cho phép em vào muộn"
3, Quát mắng em trước cả lớp" Tại sao đi học mà lại mặc quần áo rách rưới thế này lần sau mà thế này thì đừng vào lớp nữa nhé"

Những em học sinh cấp 1 đặc biệt là em nam vẫn thường vô tâm chưa có ý thức về việc quần áo đầu tóc. Tuy nhiên lớp học cũng có những yêu cầu kỷ luật riêng của nó như học sinh phải ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. Em Mạnh ăn mặc như vậy làm mất mỹ quan của lớp gây ra sự chú ý , bàn tán, chê cười, của những em học sinh khác với Mạnh làm mất trật tự và ảnh hưởng đến giờ học.
Nếu bạn quát mắng em ấy sẽ làm em ấy xấu hổ mất tự tin và có phần hơi gay gắt quá có thể em ấy ko cố ý ăn mặc thế mà bị té ngã trên đường đến trường vì sợ muộn học nên không về nhà thay quần áo.

Nếu nhẹ nhành nhắc nhở cả lớp: "Học sinh đến lớp phải ăn mặc gọn gàng, quần áo chỉnh tề, tóc tai sạch sẽ" thì có thể các em còn nhỏ còn vô tâm không hiểu việc bạn nhắc nhở là nhằm vào ai.
Do nhà em ấy gần trường nên bạn có thể chọn cách 2 nói nhỏ với em ấy như thế em ấy sẽ hiểu ra trách nhiệm phải ăn mặc gọn gàng khi đến lớp vừa tránh em ấy sự trêu trọc bạn bè.