Lớp học trầm ! Tại thày hay trò

Lớp 3G rất trầm, trong giờ học các em không mấy khi phát biểu, các em cũng không hăng hái tham gia vào các hoạt động của lớp.Với cương vị là thày giáo chủ nhiệm bạn phải làm thế nào để khuấy động phong trào của lớp.


lớp học trầm
lớp trầm



Lớp học trầm 

Hãy dạy cho cho các em cách để động viên khích lệ tinh thần các bạn trong lớp cũng là khích lệ chính mình. Nếu bạn nào trong lớp dành được 1 bàn thắng hãy chúc mừng bạn ấy- vỗ tay thật kêu học sinh thường rất thích chuyện này.Liên hệ đến tinh thần trận thi đấu thể thao khán giả sẽ reo hò và la hét cổ vũ cho người ghi bàn thắng nhờ đó tinh thần và sức mạnh người chơi sẽ được tăng rất nhiều. Bất cứ lúc nào khi ta được khen và được thưởng vì những cố gắng của mình sẽ làm việc tốt hơn, hãy tạo bầu không khí thân thiện trong lớp.

Cần giúp các em trở thành một tập thể đoàn kết ở đó các thành viên gắn bó với nhau cùng hỗ trợ nhau chúc mừng những thành quả của nhau. Nên khuyến khích các em chịu khó phát biểu xây dựng bài bằng cách thưởng điểm khen ngợi khi các em phát biểu đúng sáng tạo.  Cần dạy học sinh vỗ tay làm sao đó để thật sự bày tỏ lòng tôn trọng và sự cảm kích của mình.

Khi trả bài cho học sinh nên ghi điếm số trên bảng biểu dương được treo trong lớp. Hãy cùng vỗ tay  tán dương những học sinh được điểm cao những học sinh có tiến bộ điều này sẽ nâng cao tinh thần phấn đấu của các em.

Khi học sinh đã có được sự hứng khởi mỗi khi làm được điều tốt các em sẽ thi đua nhau hơn làm thật nhiều điều tốt. Khi đó mới là lúc động viên các em tham gia vào các phong trào của lớp. Nên cùng các em tổ chức các buổi học, chơi ngoại khóa, những giờ chơi của lớp để gần gũi nhau hơn. Trong môi trường năng động, sôi nổi các em sẽ học tốt hơn.