Bạn đã gặp phải rắc rối này chưa: Các giờ lên lớp của
cô giáo C đều rất vắng học sinh, nếu học sinh đi học thì cũng rất lơ đãng .
Một hôm khi cô C đang giảng bài có em xin giơ tay phát biểu” Thưa cô! Em muốn nói …cô có thể thay đổi cách dạy học của cô được không ạ?
Em cảm thấy không có hứng học khi cô giảng và em chẳng hiểu j cả”. Cô C im lặng một lát rồi nói : “ Vâng! Cảm ơn em, tôi sẽ cố gắng”
Một hôm khi cô C đang giảng bài có em xin giơ tay phát biểu” Thưa cô! Em muốn nói …cô có thể thay đổi cách dạy học của cô được không ạ?
Em cảm thấy không có hứng học khi cô giảng và em chẳng hiểu j cả”. Cô C im lặng một lát rồi nói : “ Vâng! Cảm ơn em, tôi sẽ cố gắng”
Học sinh làm mất mặt giáo viên
-
Học sinh có phần đúng có phần sai, học
sinh có quyền thực hiện thực hiện mối liên hệ ngược với giáo viên để quá trình
học tập hiệu quả. Song cũng cần tôn trọng giáo viên, tránh đặt giáo viên vào những
tình huống khó xử. Học sinh có thể gặp riêng giáo viên hoặc thông qua lớp trưởng
phản ánh ý kiến của mình.
-
Phía giáo viên cần xem lại phương phápgiảng dạy của mình, học hỏi đồng nghiệp, sách vở để đáp ứng nhu cầu người học.