Ngày 20.10 đáng nhớ

Nội dung: Ngày 20.10 cô giáo H đến lớp với sự hồi hộp. Bước vào lớp cô H thấy một không khí buồn tẻ, nhạt nhẽo, bàn giáo viên không khăn trải bàn , không lọ hoa. Cô H giận dữ quát lên:” Các em cán bộ lớp hãy đi sang các lớp khác xem họ làm như thế nào mà lớp ta lại thế này”.

kỷ niệm ngày 20.10 của cô giáo



Ngày 20.10 của cô giáo

Về phía giáo viên: Giáo viên chưa có kỹ năng tự chủ cảm xúc và hành vi của mình. Trước một tình huống như vậy giáo viên dễ thất vọng buồn chán nhưng nên biết cách kiềm chế và hành động sao cho hợp lý. Giáo viên chưa có kỹ năng định vị bởi vì ngoài cô giáo buồn ra các e nữ sinh lớp đó cũng chịu cảnh tương tự như cô giáo – cũng buồn và thất vọng nhưng các em phải chấp nhận và mong cô giáo đến động viên cùng tìm cách giải quyết . Trước sự xử sự của cô càng làm các em thất vọng vì mọi tức giận đổ lên đầu học sinh đặc biệt là cán bộ lớp rất có thể trong số đó có nữ sinh.

-          Về phía học sinh: Cách xử sự các em nam là không xứng đáng, các em nữ chưa biết cách tổ chức nhất là cán bộ lớp chưa định hướng cho bạn nam tổ chức, thể hiện tình cảm với cô .